Posted by: สิงห์ขาว | มิถุนายน 14, 2008

เขียนถึงวัดปัญญา

หลายๆ ท่าน ที่เคยมาวัดปัญญานันทาราม และได้นำไปเขียนเรื่องราวที่ผ่านพบ บางท่านก็เก็บภาพงามทำให้เราได้รับความรู้และสาระธรรม  เป็นอันมาก  ซึ่งทางเวปบล็อคของเราได้นำมารวบรวมไว้ที่ ลิ้งค์ชมวัด  ให้ท่านทั้งหลายได้ร่วมชื่นชม เช่น  

  • อ.เสฐียรพงษ์ วรรณปก  ราชบัณฑิต  เขียนเล่าเรื่องที่ท่านและคณะกรรมาธิการศาสนาฯ ได้มาเยี่ยมชมกิจกรรมวัดปัญญานันทาราม ใน “วัดปัญญานันทาราม โดย เสฐียรพงษ์ วรรณปก “ ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์มติชน รายวัน หน้า ๖ คอลัมน์ รื่นร่มรมเยศ เมื่อ วันที่ ๑๕ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๐ ปีที่ ๓๐ ฉบับที่ ๑๐๗๑๘   
  • ดวงลดา (นามปากกา)  เล่าเรื่องประสบการณ์จากการบวชเนกขัมมบารมีที่วัดปัญญานันทาราม ในบทความเรื่อง “ท่องไปในแดนใจ” และ “ท่องไปในแดนใจ๒”  ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสารสกุลไทย  ทั้งสองตอน
  • คุณประสงค์ ธาราไชย วิศวกร  เล่าประสบกาณ์  “บวช ๑๕ วัน ที่ วัดปัญญานันทาราม” 
      จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเล่าเรื่อง – ภาพประทับใจ และแจ้งลิ้งค์   หรือแสดงความคิดเห็น  มาในที่นี้


Responses

  1. กระผมปราถนาไปอยู่วัดปัญญาจะต้องทำอย่างไร ผมบวชได้15 พรรษาแล้ว ไปสมัตครอยู่บางวัดเขาว่าพรรษามากแล้วไม่รับทีวัดมีกฏระเบียบอะไรอย่างไร เมตตาช่วยตอบด้วย

    ผมเรียนจบแค่ น.ธ.เอก ปธ.4 พธ.บ
    เบอร์โทรฯ0818306088
    พรรษาที่ผ่านมาจำพรรษาที่ ที่เกาะแห่งหนึ่งในอำเภอเกาะสมุย

  2. คิดถึงหลวงพ่อจังเลยแต่ไม่มีโอกาศเข้าไปหา ตอนนี้หลวงพ่อสบายดีไหม แล้วเณรปี49ยังอยู่ครบไหมรบกวนหลวงพ่อช่วยโทกลับ 0801950644 จากป๋อง

  3. กราบถวายความเคารพแด่หลวงพ่อปัญญานันทมุนีและพระเถรานุเถระทุกรูปตลอดจนพระอาจารย์ทุกรูป หลังจากลาสิกขาบทซึ่งศรัทธาได้เข้ามาบวชชีเป็นเวลา 3 เดือนเพื่อศึกษาธรรมะและเข้าถึงพระรัตนตรัย ช่วยทำงานให้หลวงพ่อ ได้ติดตามข่าวคราวเพื่อศึกษาธรรมะจากวัดเสมอมา เมื่อมีโอกาสจะเข้ามาช่วยงานทางวัดพร้อมทั้งศึกษาธรรมะ ปิติในการทำงานอยู่ในวัดนี้ วัดสร้างพระ สร้างคน สร้างเยาวชน ดิฉันมีโอกาสได้นำหลักธรรมคำสอนของพุทธศาสนาที่ตนเองได้มีโอกาสเข้ามาบวชที่วัดนี้นำกลับไปทำงานเพื่อพุทธศาสนาเรื่อยมาเพื่อความมีกตัญญูต่อพระธรรม เห็นงานกิจกรรมที่ทางวัดสร้างโลกแล้วปิติมาก พระอาจารย์ทุกรูปทำงานเหน็ดเหนื่อยมาก อนุโมทนาเจ้าค่ะ นมัสการด้วยความเคารพค่ะ


ใส่ความเห็น

หมวดหมู่